HƯỚNG DẪN: ĐĂNG KÝ, ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN VÀ NỘP HỒ SƠ TRỰC TUYẾN TRÊN CỔNG DỊCH VỤ CÔNG
Dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng.
Dịch vụ công trực tuyến gồm hai mức độ:
+ Dịch vụ công trực tuyến toàn trình: là dịch vụ bảo đảm cung cấp toàn bộ thông tin về thủ tục hành chính, việc thực hiện và giải quyết thủ tục hành chính đều được thực hiện trên môi trường mạng. Việc trả kết quả được thực hiện trực tuyến hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.
+ Dịch vụ công trực tuyến một phần: là dịch vụ công trực tuyến không bảo đảm các điều kiện thỏa mãn Dịch vụ công trực tuyến toàn phần.
Triển khai Dịch vụ công trực tuyến vào thực hiện việc giải quyết thủ tục hành chính là một trong những mục tiêu quan trọng để nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của mỗi cơ quan, đơn vị.
Với việc triển khai Dịch vụ công trực tuyến người dân và doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ TTHC đến các cơ quan hành chính nhà nước ở mọi nơi, mọi lúc chỉ cần có kết nối internet theo quy định. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ sẽ được thực hiện trên môi trường mạng.
Đối với Dịch vụ công trực tuyến toàn trình, người dân hoàn toàn có thể nộp hồ sơ trên môi trường mạng và nhận kết quả tại nhà qua dịch vụ bưu chính công ích.
Tổ chức, cá nhân khi thực hiện các thủ tục hành chính thông qua dịch vụ công trực tuyến được miễn, giảm phí, lệ phí theo quy định của Nghị quyết số 289/2022/NQ- HĐND ngày 13/7/2022 của HĐND tỉnh Thanh Hóa về ban hành quy định mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng các khoản phí, lệ phí thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh: miễn lệ phí đăng ký thành lập hợp tác xã, liên minh hợp tác xã và hộ kinh doanh theo pháp luật Việt Nam đối với hình thức đăng ký trực tuyến qua mạng điện tử; giảm 30% mức thu phí, lệ phí quy định từ khi Nghị quyết có hiệu lực thi hành đến ngày 31/12/2023 đối với tổ chức, cá nhân khi thực hiện các thủ tục hành chính thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.
Vì vậy, khi tham gia sử dụng Dịch vụ công trực tuyến các tổ chức, cá nhân đã tiết kiệm rất nhiều thời gian, chi phí...
Công dân đăng ký, đăng nhập tài khoản và nộp hồ sơ trực tuyến được hướng dẫn trên trang thông tin điện tử phường tại địa chỉ website:
http://dienbien.tpthanhhoa.thanhhoa.gov.vn
chuyên mục: tintuc/caicachthutuchanhchinh và được hướng dẫn cầm tay chỉ việc tại Bộ phận Một cửa phường An Hưng./.
- Hành vi bạo lực gia đình bao gồm:
- THANH TOÁN TRỰC TUYẾN - NẾP SỐNG MỚI TRONG THỜI ĐẠI SỐ CỦA NGƯỜI DÂN
- VỀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP VỆ SINH AN TOÀN THỰC PHẨM
- NHỮNG ĐIỂM MỚI CỦA LUẬT CĂN CƯỚC CÓ HIỆU LỰC TỪ NGÀY 01/7/2024
- Hướng dẫn đăng ký khai sinh, thường trú và cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi online
- PHƯỜNG AN HƯNG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TẬP HUẤN CÔNG TÁC CHUYỂN ĐỔI SỐ, KỶ NĂNG SỐ VÀ MÔ HÌNH “ 3 KHÔNG” NĂM 2024
- Hội liên hiệp phụ nữ phường An Hưng tích cực tham gia hưởng ứng "Đô thị xanh – thông minh – bền vững và thân thiện với môi trường năm 2024 "
- NẾP SỐNG VĂN MINH TRONG VIỆC CƯỚI, VIỆC TANG TRÊN ĐỊA BÀN PHƯỜNG AN HƯNG
- MẶT TRẬN TỔ QUỐC PHƯỜNG AN HƯNG RA MẮT MÔ HÌNH ĐIỂM “TANG VĂN MINH” PHỐ THẮNG SƠN
- VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI LĨNH VỰC CHÍNH SÁCH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA UBND CẤP XÃ
Công khai kết quả giải quyết TTHC
ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH
02373.742.289