Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Phường An Hưng  - TP.Thanh Hóa

Vừa qua ngày 23/4/2024 UBND phường an Hưng thành lập đoàn kiểm tra liên ngành đã tiến hành kiểm tra 14 hộ bán hàng hè phố

Đăng lúc: 16:18:41 25/04/2024 (GMT+7)
100%

 Thực hiện kế hoạch số 466/KH-UBND ngày 10/4/2024 của UBND thành phố Thanh Hóa và kế hoạch số 74/KH-UBND ngày 12/4/2024 của UBND phường An Hưng về triển khai tháng hành động  vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2024 ; Quyết định số 63/QĐ-UBND ngày 12/4/2024 về việc thành lập đoàn kiểm tra liên nghành, kiểm tra các cơ sỏ sản xuất kinh doanh thực phẩm, kinh doanh ăn uống trên địa bàn phường
  Vừa qua ngày 23/4/2024 UBND phường an Hưng thành lập đoàn kiểm tra liên ngành đã tiến hành kiểm tra 14 hộ bán hàng hè phố
ảnh kt ATTP.jpg

1. Thành phần đoàn kiểm tra:

 - Theo Điều 1, Quyết định số 63/QĐ-UBND ngày 12/4/2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường về việc thành lập Đoàn kiểm tra vệ sinh ATTP “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 trên địa bàn phường.

2. Nội dung kiểm tra:

2.1. Hồ sơ pháp lý

Giấy cam kết sản xuất thực phẩm an toàn (đối với cơ sở sản xuất ban đầu nhỏ lẻ), Giấy cam kết kinh doanh thực phẩm an toàn.

 - Giấy khám sức khỏe định kỳ do các Bệnh viện Đa khoa hoặc Trung tâm Y tế cấp huyện trở lên cấp cho chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh;

- Giấy xác nhận đã tham gia tập huấn kiến thức về ATTP của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống;

- Hồ sơ truy xuất nguồn gốc thực phẩm: Sổ ghi chép thông tin nhập hàng tại cơ sở, hợp đồng của đơn vị cung cấp thực phẩm, hóa đơn;

2.2. Các điều kiện vệ sinh: Vệ sinh môi trường, vệ sinh cơ sở, vệ sinh dụng cụ và vệ sinh cá nhân của người trực tiếp kinh doanh thực phẩm.

2.3. Kiểm tra việc thực hiện quy định về ATTP đối với các loại bao bì dùng để bao gói, chứa đựng thực phẩm.

2.4. Kiểm tra sản phẩm thành phẩm: nhãn mác sản phẩm; chất lượng bằng phương pháp cảm quan để phát hiện thực phẩm kém chất lượng: bị mốc, hỏng, quá hạn sử dụng, biến đổi màu sắc...

2.5. Xét nghiệm nhanh các chỉ tiêu an toàn thực phẩm cần thiết đối với thực phẩm và dụng cụ chứa đựng thức ăn (nếu cần thiết).

ảnh kt ATTP 1.jpg

Qua kiểm tra 11 hộ đã thực hiện đúng theo quy định về chế biến thực phẩm có gang tay, khẩu trang, tủ đựng thức ăn ngăn nắp sạch sẽ, thức ăn được lấy hàng ngày có sổ ghi chép nguồn gốc xuất xứ, địa chỉ cụ thể hàng ngày, hàng tháng..có 10/11 hộ có đầy đủ giấy khám sức khỏe đủ tiêu chuẩn theo quy định. Trong đó có 01 hộ Bà Nụ  giấy khám sức khỏe đã hết hạn, đoàn đã yêu cầu bà Nụ phải đi khám sức khỏe định kỳ mới được tiếp tục kinh doanh. Qua đợt kiểm tra đoàn cũng đã nhắc nhở và yêu cầu các hộ nghiêm túc thực hiện đúng theo quy định về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm./.

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
282
Hôm qua:
193
Tuần này:
282
Tháng này:
1337
Tất cả:
581398

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289